Bot Bán Hàng
  • Giới thiệu Bot Bán Hàng
  • Tổng quan về Chatbot
    • Chatbot là gì ?
  • Bắt đầu với Chatbot
    • Cài đặt Bot Bán Hàng
  • Xây Dựng Chatbot với Bot Bán Hàng
    • Kịch bản
      • Nhóm khách hàng (Thêm/Xoá Nhóm)
      • Thông báo đến vai trò
      • Tính năng mặc định
      • Soạn tin nhắn
      • Chuỗi Sự kiện (Thêm/Xoá Chuỗi)
      • Gửi yêu cầu
      • Hỏi đáp
      • Điều kiện
      • Điền Google Form
      • Hành động chờ
      • Hành động với người giới thiệu
      • Hành động ngẫu nhiên
      • Thêm/Xoá đối tượng tuỳ chỉnh (Beta)
      • Facebook Pixel (beta)
    • Gọi giới tính
    • Thu hút khách hàng
    • Từ khóa
    • Lên lịch gửi tự động
    • Gửi tin nhắn hàng loạt
      • Phân loại khách hàng theo thuộc tính
    • Bình luận tự động
    • Bình luận Facebook nâng cao
    • Bắt đầu Chatbot
  • Facebook Ads
    • Mẫu Json
    • Quảng cáo Facebook
    • Đối tượng tuỳ chỉnh
  • Sản phẩm - Danh mục
    • Hướng dẫn tạo Danh mục - Sản Phẩm
    • Tính Năng Khuyến Mãi
  • CHATBOX
    • Đăng nhập/ Giao diện
    • Thiết lập
      • Nhãn khách hàng
      • Tự động nhận diện Số điện thoại (Email) và gửi kịch bản sau khi nhận diện
    • Widget
      • Widget Kịch bản Bot Bán Hàng
      • Widget Trả lời nhanh
      • Widget Ghi chú
      • Hướng dẫn cài đặt Widget Giao Vận (GHN)
      • Hướng dẫn cài đặt Widget Tạo đơn đa kênh (CRM)
    • Cập nhật sản phẩm
  • Merchant Bot Bán Hàng (Tích hợp nền tảng)
    • Tổng quan Merchant Bot Bán Hàng
      • Đăng ký/ Đăng nhập
      • Chức năng Merchant
    • Đồng bộ CRM Đa kênh
      • Hướng dẫn Đồng bộ Kiot Việt
      • Hướng dẫn Đồng bộ Nhanh.vn
      • Hướng dẫn Đồng bộ HARAVAN
      • Hướng dẫn Đồng bộ SAPO
      • Hướng dẫn đồng bộ MISA
      • Hướng dẫn đồng bộ OnlineCRM
    • Kết nối giao vận
      • Hướng dẫn kết nối Giao hàng nhanh
      • Hướng dẫn kết nối Viettel Post
      • Hướng dẫn kết nối Giao hàng tiết kiệm
    • Kết nối Thanh toán (Ví dụ với cổng thanh toán Momo)
      • Hướng dẫn kết nối Thanh toán Tiền Mặt/ Chuyển Khoản
      • Hướng dẫn kết nối Thanh toán ALEPAY
      • Hướng dẫn kết nối Thanh toán VNPAY
      • Hướng dẫn kết nối thanh toán MOMO
  • Chatbot nâng cao
    • Quản lý tệp khách hàng từ Chatbot
      • Gửi hàng loạt theo tệp khách hàng
      • Tạo đối tượng tương tự từ tệp khách hàng Chatbot trên BM (Lookalike Audience)
    • Thuộc tính tuỳ biến
    • Tạo Form
    • Quản lý tài nguyên
    • Json Api
    • Get Attributes
    • Hướng dẫn sao chép Chat Bot, Kịch bản và Form
    • Hướng dẫn marketing tạo mã giảm giá (Voucher/Coupon) Viral
    • Hướng dẫn trả thông tin Form từ Botup về Messenger
    • Hướng dẫn gửi hàng loạt khách hàng từ ngày đầu lập Fanpage
  • Thiết lập Chatbot
    • Thiết lập Menu
    • Thiết lập tin khởi động
    • Cấp lại quyền Bot Bán Hàng
    • Hướng dẫn thêm Pages vào Doanh Nghiệp (Khách hàng Unlimited)
  • Một Số Chính Sách Facebook
    • Kháng Fanpage Facebook bị hủy đăng bài viết
    • Hướng dẫn cập nhật về Luật 24 giờ và Thẻ tin nhắn Message Tags của Facebook
Powered by GitBook
On this page
  • Hiểu Messenger theo Luật 24 giờ của Facebook
  • Tại sao Facebook lại tạo ra quy tắc 24 giờ?
  • Luật 24h cơ bản
  • Điều gì xảy ra nếu bạn không tuân theo Luật?

Was this helpful?

  1. Một Số Chính Sách Facebook

Hướng dẫn cập nhật về Luật 24 giờ và Thẻ tin nhắn Message Tags của Facebook

PreviousKháng Fanpage Facebook bị hủy đăng bài viết

Last updated 4 years ago

Was this helpful?

Hiểu Messenger theo Luật 24 giờ của Facebook

Trước khi chúng ta đi sâu vào chủ đề, hãy nói về những gì đã thay đổi. Facebook đã cập nhật một số chính sách nền tảng của mình để thúc đẩy các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa và phù hợp hơn giữa các cá nhân và doanh nghiệp, nhằm đưa Messenger trở thành một kênh high-signal (hấp dẫn và giàu giá trị) .

Bất kỳ doanh nghiệp nào vi phạm các chính sách này sẽ bị cảnh báo, bị giới hạn tính năng hoặc bị chặn vĩnh viễn không cho sử dụng Messenger để gửi tin nhắn.

Ghi chú: Nếu bạn vi phạm chính sách, Facebook sẽ đưa ra nhiều cảnh báo. Chúng xuất hiện trong Cài đặt Trang của bạn trên Facebook, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn kiểm tra Trang của mình thường xuyên. ManyChat cũng sẽ cung cấp cho bạn cảnh báo thông qua email đăng ký của bạn.

Nếu bạn bị block, hãy chắc chắn để kháng nghị. Sau khi kháng nghị, bạn sẽ nói chuyện với một nhân viên thực tế tại Facebook, người sẽ xem xét lại các vi phạm tiềm ẩn của bạn, vì vậy hãy kiểm tra cảnh báo của bạn và sau đó kháng nghị nếu bạn bị block.

Ở cuối bài đăng, chúng ta sẽ xem xét các case studies về các doanh nghiệp sử dụng Thẻ thông báo và xem họ có thể đã sai ở đâu. Nhưng nếu bạn đã quen thuộc với Luật 24 giờ, hãy chuyển sang đọc các case studies; còn nếu đây là lần đầu tiên bạn tìm hiểu về quy tắc 24 giờ, vui lòng dành thời gian đọc qua hướng dẫn này.

Tại sao Facebook lại tạo ra quy tắc 24 giờ?

“Facebook sử dụng Thẻ tin nhắn để bảo vệ Messenger và người dùng Facebook khỏi nhận được tin nhắn rác từ các doanh nghiệp thiếu trách nhiệm.

Ít thư rác hơn, giữ cho người dùng trên nền tảng Messenger tương tác và tỷ lệ chuyển đổi cao, tạo ra một hệ sinh thái lành mạnh hơn cho… các doanh nghiệp có trách nhiệm ”.

— Ze’ev Rosenstein, head of business messaging product, Messenger, and

Instagram

Nói một cách đơn giản, Luật 24 giờ là để ngăn các doanh nghiệp gửi thư rác cho người dùng.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý ở đây là bằng cách tuân theo các Luật này, các doanh nghiệp cuối cùng sẽ tự giúp mình. Bằng cách giữ cho Messenger không có spam, người dùng Facebook có nhiều khả năng mở tin nhắn, trả lời chúng và tương tác với các thương hiệu nhiều hơn.

Đó cũng là những gì chúng tôi muốn cho doanh nghiệp của bạn; không chỉ là một giải pháp ưu việt thay thế cho email mà còn là một phương pháp để tạo ra một kênh siêu tương tác để giao tiếp với khách hàng của bạn.

Trước tiên, chúng ta hãy phân tích những điều cơ bản của Luật và sau đó trình bày cách tránh bị chặn.

Luật 24h cơ bản

Luật 24 giờ được giải thích tốt nhất như sau: Sau 24 giờ trôi qua kể từ khi người đăng ký tương tác với doanh nghiệp của bạn, bạn không thể gửi tin nhắn cho họ; trừ khi bạn đã được họ cho phép rõ ràng để làm như vậy (OTN) hoặc nếu tin nhắn thuộc một trong bốn trường hợp sử dụng trước hoặc bạn trả tiền để gửi nó bằng Tin nhắn được Tài trợ.

Nói một cách dễ hiểu, nếu người đăng ký không tương tác với doanh nghiệp của bạn một cách “có ý nghĩa” trong 24 giờ qua, bạn KHÔNG được phép nhắn tin cho họ - mặc dù có 3 ngoại lệ đối với quy tắc này, mà chúng tôi sẽ đề cập đến một chút.

Trước khi chúng ta xem xét khái niệm “tương tác của người đăng ký” là gì, hãy xem xét quy tắc này ở định dạng trực quan.

Lưu ý: nếu bạn đang sử dụng Công cụ tăng trưởng comment, nơi đăng comment trên Trang Facebook sẽ kích hoạt gửi tin nhắn đến người đăng ký, như một phương pháp để mở lại cửa sổ 24 giờ, người đăng ký sẽ vẫn phải nhấp vào nút trên đó ở tin nhắn đầu tiên được gửi qua CGT.

Một lần nữa, rõ ràng là bạn KHÔNG được phép nhắn tin cho người đăng ký bên ngoài cửa sổ 24 giờ, trừ khi bạn:

  1. Sử dụng Thẻ tin nhắn (Message Tag), có 4 thẻ, xác định các trường hợp sử dụng hoặc tình huống sử dụng một cách nghiêm ngặt xem khi nào có thể nhắn tin cho người dùng. (Chúng tôi sẽ trình bày chi tiết hơn về các trường hợp sử dụng sau này).

  2. Nhận sự cho phép rõ ràng của người đăng ký và sau đó sử dụng Thông báo một lần (OTN) để nhắn tin cho người đăng ký một lần.

Điều gì xảy ra nếu bạn không tuân theo Luật?

Nói chung, nếu bạn vi phạm Luật 24 giờ của Messenger, bạn sẽ nhận được cảnh báo từ Facebook, cùng các vi phạm dẫn đến việc trang của bạn bị chặn Việc sử dụng Thẻ tin nhắn không đúng cách là lý do phổ biến dẫn đến vi phạm chính sách.

Mặc dù mục đích chung của Luật 24 giờ là ngăn chặn spam và nội dung quảng cáo, bạn chỉ có thể sử dụng Thẻ tin nhắn cho các trường hợp sử dụng định sẵn và rất cụ thể.

Ngay cả khi bạn cho rằng nội dung bạn đang gửi trong khi sử dụng Thẻ tin nhắn không phải là quảng cáo hoặc là spam, nếu nội dung đó không tuân thủ bốn trường hợp sử dụng Thẻ tin nhắn, thì Page hoặc chức năng Messenger của bạn sẽ bị block .

Một lần nữa, bạn sẽ nhận được nhiều cảnh báo về các hành vi vi phạm có thể xảy ra trên trang Facebook của mình, vì vậy hãy kiểm tra nó thường xuyên để để tránh việc bị block có thể xảy ra.

Nếu bạn nhận được cảnh báo từ Facebook, hãy xem qua Flow kịch bản của bạn và kiểm tra bất kỳ mục nào đang sử dụng Thẻ tin nhắn, đảm bảo rằng chúng đang được sử dụng đúng cách hoặc sử dụng một cách tiếp cận khác như SMS, email, Thông báo một lần hoặc Tin nhắn được tài trợ.

Trả tiền để nhắn tin cho mọi người bằng .

Tin nhắn được Tài trợ