Bot Bán Hàng
  • Giới thiệu Bot Bán Hàng
  • Tổng quan về Chatbot
    • Chatbot là gì ?
  • Bắt đầu với Chatbot
    • Cài đặt Bot Bán Hàng
  • Xây Dựng Chatbot với Bot Bán Hàng
    • Kịch bản
      • Nhóm khách hàng (Thêm/Xoá Nhóm)
      • Thông báo đến vai trò
      • Tính năng mặc định
      • Soạn tin nhắn
      • Chuỗi Sự kiện (Thêm/Xoá Chuỗi)
      • Gửi yêu cầu
      • Hỏi đáp
      • Điều kiện
      • Điền Google Form
      • Hành động chờ
      • Hành động với người giới thiệu
      • Hành động ngẫu nhiên
      • Thêm/Xoá đối tượng tuỳ chỉnh (Beta)
      • Facebook Pixel (beta)
    • Gọi giới tính
    • Thu hút khách hàng
    • Từ khóa
    • Lên lịch gửi tự động
    • Gửi tin nhắn hàng loạt
      • Phân loại khách hàng theo thuộc tính
    • Bình luận tự động
    • Bình luận Facebook nâng cao
    • Bắt đầu Chatbot
  • Facebook Ads
    • Mẫu Json
    • Quảng cáo Facebook
    • Đối tượng tuỳ chỉnh
  • Sản phẩm - Danh mục
    • Hướng dẫn tạo Danh mục - Sản Phẩm
    • Tính Năng Khuyến Mãi
  • CHATBOX
    • Đăng nhập/ Giao diện
    • Thiết lập
      • Nhãn khách hàng
      • Tự động nhận diện Số điện thoại (Email) và gửi kịch bản sau khi nhận diện
    • Widget
      • Widget Kịch bản Bot Bán Hàng
      • Widget Trả lời nhanh
      • Widget Ghi chú
      • Hướng dẫn cài đặt Widget Giao Vận (GHN)
      • Hướng dẫn cài đặt Widget Tạo đơn đa kênh (CRM)
    • Cập nhật sản phẩm
  • Merchant Bot Bán Hàng (Tích hợp nền tảng)
    • Tổng quan Merchant Bot Bán Hàng
      • Đăng ký/ Đăng nhập
      • Chức năng Merchant
    • Đồng bộ CRM Đa kênh
      • Hướng dẫn Đồng bộ Kiot Việt
      • Hướng dẫn Đồng bộ Nhanh.vn
      • Hướng dẫn Đồng bộ HARAVAN
      • Hướng dẫn Đồng bộ SAPO
      • Hướng dẫn đồng bộ MISA
      • Hướng dẫn đồng bộ OnlineCRM
    • Kết nối giao vận
      • Hướng dẫn kết nối Giao hàng nhanh
      • Hướng dẫn kết nối Viettel Post
      • Hướng dẫn kết nối Giao hàng tiết kiệm
    • Kết nối Thanh toán (Ví dụ với cổng thanh toán Momo)
      • Hướng dẫn kết nối Thanh toán Tiền Mặt/ Chuyển Khoản
      • Hướng dẫn kết nối Thanh toán ALEPAY
      • Hướng dẫn kết nối Thanh toán VNPAY
      • Hướng dẫn kết nối thanh toán MOMO
  • Chatbot nâng cao
    • Quản lý tệp khách hàng từ Chatbot
      • Gửi hàng loạt theo tệp khách hàng
      • Tạo đối tượng tương tự từ tệp khách hàng Chatbot trên BM (Lookalike Audience)
    • Thuộc tính tuỳ biến
    • Tạo Form
    • Quản lý tài nguyên
    • Json Api
    • Get Attributes
    • Hướng dẫn sao chép Chat Bot, Kịch bản và Form
    • Hướng dẫn marketing tạo mã giảm giá (Voucher/Coupon) Viral
    • Hướng dẫn trả thông tin Form từ Botup về Messenger
    • Hướng dẫn gửi hàng loạt khách hàng từ ngày đầu lập Fanpage
  • Thiết lập Chatbot
    • Thiết lập Menu
    • Thiết lập tin khởi động
    • Cấp lại quyền Bot Bán Hàng
    • Hướng dẫn thêm Pages vào Doanh Nghiệp (Khách hàng Unlimited)
  • Một Số Chính Sách Facebook
    • Kháng Fanpage Facebook bị hủy đăng bài viết
    • Hướng dẫn cập nhật về Luật 24 giờ và Thẻ tin nhắn Message Tags của Facebook
Powered by GitBook
On this page
  • Chức năng
  • Cài đặt

Was this helpful?

  1. CHATBOX
  2. Thiết lập

Tự động nhận diện Số điện thoại (Email) và gửi kịch bản sau khi nhận diện

Tự động Nhận Diện Số điện thoại hoặc Email khách hàng và gửi kịch bản sau khi nhận diện

PreviousNhãn khách hàngNextWidget

Last updated 4 years ago

Was this helpful?

Chức năng

Tính năng cho phép người dùng Chatbox thiết lập để Bot tự nhận diện khách hàng khi khách hàng để lại Số điện thoại hoặc Email, sau đó gửi tới khách hàng Kịch bản mong muốn. Với chức năng này có thể áp dụng trong nhiều trường hợp, ví dụ:

  • Khách hàng để lại SĐT (Email) sẽ gửi tới khách hàng lời cảm ơn sau đó tự động gắn nhãn khách hàng

  • Sau khi khách hàng để lại số sẽ tự động dừng bám đuổi khách hàng nếu đang sử dụng Chuỗi sự kiện bám đuổi khách......

Cài đặt

Chọn Tab "Trigger message" trong Thiết lập để tiến hành Cài đặt Trigger Message.

Trigger Phone: Tự động nhận diện Số điện thoại khách hàng. Bật để cài đặt.

Trigger Email: Tự động nhận diện Email khách hàng. Bật để cài đặt.

Tại đây có thế chọn 1 trong 2 Tuỳ chọn như ảnh trên hoặc chọn cả 2 để tiến hành cài đặt cho từng mục

Hướng dẫn cài đặt với Trigger Phone:

  • Đầu tiên với phương thức truyền dữ liệu đổi thành phương thức "POST".

  • Tại đường dẫn (API) dán vào đoạn Code dưới đây:

https://api.botbanhang.vn/v1.3/public/json?access_token={{chatbot_token}}&psid={{client_id}}
  • Thay acess_token cho {{chatbot_token}} để nhận được đoạn API như trên ảnh , cách lấy access_token:

Truy cập Thiết lập trong Chatbot với Page cần cài đặt chọn Thiết lập chung:

Tại Tab Tổng quan Copy Mã xác thực trang sau đó dán vào thay thế cho {{chatbot_token}}:

Thay thế {{chatbot_token}}, sẽ được dòng API ví dụ dưới đây:

https://api.botbanhang.vn/v1.3/public/json?access_token=41e601f90296186559a770d3f250e4b55ae050b85872e5dc16d6f77b92ab07cb&psid={{client_id}}
  • Tiếp theo tại phần "Dữ liệu gửi đi (dạng Json)" dán vào dòng code dưới đây:

{
    "redirect_to_blocks": [
        "id_kichban"
    ]
}

Đây là phần thiết lập Kịch bản sẽ được kích hoạt ngay sau khi khách hàng để lại Số điện thoại khi Chat với nhân viên hoặc với Bot. Có thể hiểu đơn giản khi khách hàng để lại SĐT trong đoạn chat sẽ kích hoạt Kịch bản tự động này. Cách lấy id_kichban:

Tại giao diện cài đặt Chatbot Bot Bán hàng, chọn Chatbot sau đó tìm đến Kịch bản cần kích hoạt khi khách hàng để lại Số điện thoại hoặc Tạo Kịch bản mới.

Tiếp theo có thể thấy ID kịch bản tại giao diện kịch bản, Copy ID Kịch bản sau đó dán vào id_kichban trong thiết lập Trigger Message Chatbox.

Dòng Code nhận được sau khi dán:

{
    "redirect_to_blocks": [
        "5fbce8b4de86280012b16e06"
    ]
}
  • Thiết lập Delay time từ 10 -> 15s để tránh trường hợp bỏ sót khách hàng

  • Tạo/Cập nhật để hoàn thành thiết lập.

Chọn Tab Trigger Message để tiến hàng Cài đặt
Cài đặt Trigger Phone
Tìm đến kịch bản cần kích hoạt hoặc tạo kịch bản mới
Copy ID Kịch bản
Set Delay time từ 10 - 15s