Bot Bán Hàng
  • Giới thiệu Bot Bán Hàng
  • Tổng quan về Chatbot
    • Chatbot là gì ?
  • Bắt đầu với Chatbot
    • Cài đặt Bot Bán Hàng
  • Xây Dựng Chatbot với Bot Bán Hàng
    • Kịch bản
      • Nhóm khách hàng (Thêm/Xoá Nhóm)
      • Thông báo đến vai trò
      • Tính năng mặc định
      • Soạn tin nhắn
      • Chuỗi Sự kiện (Thêm/Xoá Chuỗi)
      • Gửi yêu cầu
      • Hỏi đáp
      • Điều kiện
      • Điền Google Form
      • Hành động chờ
      • Hành động với người giới thiệu
      • Hành động ngẫu nhiên
      • Thêm/Xoá đối tượng tuỳ chỉnh (Beta)
      • Facebook Pixel (beta)
    • Gọi giới tính
    • Thu hút khách hàng
    • Từ khóa
    • Lên lịch gửi tự động
    • Gửi tin nhắn hàng loạt
      • Phân loại khách hàng theo thuộc tính
    • Bình luận tự động
    • Bình luận Facebook nâng cao
    • Bắt đầu Chatbot
  • Facebook Ads
    • Mẫu Json
    • Quảng cáo Facebook
    • Đối tượng tuỳ chỉnh
  • Sản phẩm - Danh mục
    • Hướng dẫn tạo Danh mục - Sản Phẩm
    • Tính Năng Khuyến Mãi
  • CHATBOX
    • Đăng nhập/ Giao diện
    • Thiết lập
      • Nhãn khách hàng
      • Tự động nhận diện Số điện thoại (Email) và gửi kịch bản sau khi nhận diện
    • Widget
      • Widget Kịch bản Bot Bán Hàng
      • Widget Trả lời nhanh
      • Widget Ghi chú
      • Hướng dẫn cài đặt Widget Giao Vận (GHN)
      • Hướng dẫn cài đặt Widget Tạo đơn đa kênh (CRM)
    • Cập nhật sản phẩm
  • Merchant Bot Bán Hàng (Tích hợp nền tảng)
    • Tổng quan Merchant Bot Bán Hàng
      • Đăng ký/ Đăng nhập
      • Chức năng Merchant
    • Đồng bộ CRM Đa kênh
      • Hướng dẫn Đồng bộ Kiot Việt
      • Hướng dẫn Đồng bộ Nhanh.vn
      • Hướng dẫn Đồng bộ HARAVAN
      • Hướng dẫn Đồng bộ SAPO
      • Hướng dẫn đồng bộ MISA
      • Hướng dẫn đồng bộ OnlineCRM
    • Kết nối giao vận
      • Hướng dẫn kết nối Giao hàng nhanh
      • Hướng dẫn kết nối Viettel Post
      • Hướng dẫn kết nối Giao hàng tiết kiệm
    • Kết nối Thanh toán (Ví dụ với cổng thanh toán Momo)
      • Hướng dẫn kết nối Thanh toán Tiền Mặt/ Chuyển Khoản
      • Hướng dẫn kết nối Thanh toán ALEPAY
      • Hướng dẫn kết nối Thanh toán VNPAY
      • Hướng dẫn kết nối thanh toán MOMO
  • Chatbot nâng cao
    • Quản lý tệp khách hàng từ Chatbot
      • Gửi hàng loạt theo tệp khách hàng
      • Tạo đối tượng tương tự từ tệp khách hàng Chatbot trên BM (Lookalike Audience)
    • Thuộc tính tuỳ biến
    • Tạo Form
    • Quản lý tài nguyên
    • Json Api
    • Get Attributes
    • Hướng dẫn sao chép Chat Bot, Kịch bản và Form
    • Hướng dẫn marketing tạo mã giảm giá (Voucher/Coupon) Viral
    • Hướng dẫn trả thông tin Form từ Botup về Messenger
    • Hướng dẫn gửi hàng loạt khách hàng từ ngày đầu lập Fanpage
  • Thiết lập Chatbot
    • Thiết lập Menu
    • Thiết lập tin khởi động
    • Cấp lại quyền Bot Bán Hàng
    • Hướng dẫn thêm Pages vào Doanh Nghiệp (Khách hàng Unlimited)
  • Một Số Chính Sách Facebook
    • Kháng Fanpage Facebook bị hủy đăng bài viết
    • Hướng dẫn cập nhật về Luật 24 giờ và Thẻ tin nhắn Message Tags của Facebook
Powered by GitBook
On this page
  • 1. Chức năng
  • 2. Cài đặt
  • 2.1. Cài đặt tại kịch bản Bot Bán Hàng
  • 2.2. Lưu dữ liệu vào Thuộc tính tuỳ biến (Nâng cao)
  • 2.3. Lưu dữ liệu vào Google Sheet (Nâng cao)

Was this helpful?

  1. Xây Dựng Chatbot với Bot Bán Hàng
  2. Kịch bản

Hỏi đáp

PreviousGửi yêu cầuNextĐiều kiện

Last updated 4 years ago

Was this helpful?

1. Chức năng

  • Tính năng Hỏi đáp là tính năng giúp tạo nên kịch bản hỏi đáp tự động tới khách hàng, tạo sự chân thật khi giao tiếp với khách hàng, qua đó cũng có thể lưu lại dữ liệu khách hàng về hoặc Google Sheet nhằm phục vụ mục đích sử dụng dữ liệu về sau.

Ví dụ về tính năng Hỏi đáp:

=> Những thông tin khách hàng để lại đều có thể lưu vào Thuộc tính tuỳ biến hoặc Google Sheet.

2. Cài đặt

2.1. Cài đặt tại kịch bản Bot Bán Hàng

  • Tại Kịch bản, chọn chức năng Hỏi đáp để bắt đầu cài đặt.

  • Thiết lập các hành động cho tính năng Hỏi đáp.

(1). Điền nội dung câu hỏi muốn hỏi khách hàng.

(2). Điền tên trường dữ liệu để lưu lại Thuộc tính tuỳ biến hoặc gửi đến Google Sheet.

(3). Chọn kiểu dữ liệu để kiểm tra đúng sai hoặc cho khách hàng chọn để trả lời.

(4). Với các kiểu dữ liệu kiểm tra đúng sai, hệ thống tự động xử lý để báo cho khách hàng khi khách hàng trả lời sai (Ví dụ: Khách hàng điền sai số điện thoại, hệ thống sẽ gửi thông báo tới khách hàng theo số lần được cài đặt, khách hàng đc trả lời sai tối đa 3 lần).

(5). Nội dung được thông báo tới khách hàng khi khách hàng trả lời sai.

(6). Nội dung được thông báo tới khách hàng khi khách hàng trả lời sai quá số lần quy định, Bot sẽ tự động dừng.

  • Gọi thông tin khách hàng sau khi khách đã trả lời câu hỏi bằng cách sử dụng dấu $ (Shift + 4) hoặc gọi tên trường dữ liệu trong dấu {{ }} tại hành động gửi tin sau hành động Hỏi đáp. Trường dữ liệu được gọi ra là chính là trường dữ liệu đã lưu tại (2) - Tên trường dữ liệu.

Ví dụ:

=> Kết quả:

2.2. Lưu dữ liệu vào Thuộc tính tuỳ biến (Nâng cao)

  • Tại kịch bản có hành động Hỏi đáp, lưu dữ liệu khi khách hàng trả lời vào thuộc tính tuỳ biến để phục vụ sử dụng sau này.

Ví dụ lưu dữ liệu số điện thoại khách hàng khi khách hàng để lại số:

1. Tại Thuộc tính tuỳ biến tạo thuộc tính Số điện thoại (Kiểu dữ liệu có thể dùng Số hoặc Chuỗi ký tự).

2. Sử dụng tính năng Lưu dữ liệu tại kịch bản có tính năng Hỏi đáp.

  • Chọn trường dữ liệu cần lưu.

  • Điền trường dữ liệu cần lưu vào ô dữ liệu (với trường hợp này sẽ điền trường dữ liệu được đặt cho số điện thoại bên trên vào ô dữ liệu).

Lưu để hoàn tất cài đặt.

Lưu ý: Trên đây là ví dụ cho cách lưu dữ liệu cho trường dữ liệu của Hỏi đáp, việc lưu dữ liệu trên thường sẽ được áp dụng nhiều cho phần hỏi đáp với thuộc tính về Màu Sắc, Size Số.... Với những Case chăm sóc khách hàng nâng cao, việc lưu thuộc tính tuỳ biến sẽ phục vụ phân loại khách hàng kỹ hơn để có thế tạo cho khách hàng trải nghiệm Bot 1 cách chân thực nhất.

2.3. Lưu dữ liệu vào Google Sheet (Nâng cao)

  • Điền các trường thông tin đã tạo phía trên vào các cột tương ứng.

Lưu để hoàn tất cài đặt.

Xem thêm về Thuộc tính tuỳ biến tại .

Tạo thêm hành động Google Form (Cách tạo Spread Sheet Google vui lòng xem thêm tại ).

đây
đây
Thuộc tính tuỳ biến
Tự động hỏi đáp khách hàng tại giao diện chat
Chọn chức năng Hỏi đáp để tiến hành cài đặt
Thiết lập cho tính năng Hỏi đáp
Tên trường dữ liệu là "ho_ten"
Gọi tên dữ liệu đã lưu bằng phím tắt $ hoặc gọi tên trong dấu {{ }}
Bot tự động gọi dữ liệu để phản hồi khách hàng
Sử dụng tính năng lưu dữ liệu để lưu
Chọn trường dữ liệu cần lưu
Tên trường dữ liệu tại hỏi đáp
Điền dữ liệu cần lưu vào ô nhập dữ liệu
Tạo hành động Google Form
Lấy tên trường dữ liệu đã tạo
Điền giá trị vào các cột tương ứng